Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Thanh_thi_nong_thon.flv Pin_mat_troi_Mat_troi.jpg Qua_dia_cau_Trai_dat.jpg Mat_trang_la_ve_tinh_cua_trai_dat.jpg Mat_trang_chuyen_dong_quanh_trai_dat.jpg Luoc_do_cac_chau_luc_va_cac_dai_duong.jpg Chuchochoibong11.jpg ANIM1531.jpg ANIM1491.jpg ANIM1441.jpg Tve2h1t251.jpg Images21.jpg Tve2t191.jpg Tve2t121.jpg Tve2t061.jpg Tve2t051.jpg Tve2t141.jpg Tve2t001.jpg Cunvameocon.jpg Tve2t07.jpg

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Các ý kiến mới nhất

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Nguyễn Công Sáu.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ĐẠO ĐỨC 2 Tuần 26 (Tiêt 1)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thị Chín (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:25' 12-03-2010
    Dung lượng: 44.0 KB
    Số lượt tải: 600
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 26
    Tiết 26
    LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC.
    Người dạy : Trương Thị Chín
    Môn dạy : Đạo đức-lớp 2
    
     I. Mục tiêu:
    - Học sinh biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác.
    - Học sinh biết cách cư xử phù hợpkhi đến chơi nhà bạn bè, người quen.
    II. Đồ dùng dạy học:
    Truyện: “Đến nhà bạn chơi “
    Vở bài tập đạo đức.
    III. Các hoạt động dạy học:
    Tiến trình
    bài dạy
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Bài cũ:
    (5 phút)



    2. Bài mới:
    Hoạt động 1:
    Thảo luận phân tích truyện
    (10 phút)











    Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm
    (10 phút)
























    Hoạt động 3:
    Bày tỏ thái độ
    (8 phút)















    * Hướng dẫn thực hành
    (5 phút)
    * Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại
    - Hãy nêu những việc cần làm khi nhận và gọi điện thoại ?
    - Lịch sự khi nhận và gọi điện thể hiện điều gì?
    - GTB
    Mục tiêu: HS bước đầu biết được thế nào là lịch sự khi đến nhà bạn.
    Cách tiến hành:
    Giáo viên kể chuyện: “Đến chơi nhà bạn “
    - Yêu cầu lớp thảo luận các câu hỏi sau
    + Mẹ bạn Toàn đã nhắc nhở Dũng điều gì ?

    + Sau khi được nhắc nhở Dũng đã có thái độ, cử chỉ như thế nào ?
    - Qua câu chuyện trên em có thể rút ra điều gì ?
    * Kết luận: Cần phải cư xử lịch sự khi đến nhà người khác: Gõ cửa hoặc bấm chuông, lễ phép chào hỏi chủ nhà.
    Mục tiêu: HS biết được một số cách cư xử khi đến chơi nhà người khác.
    Cách tiến hành:
    - Giáo viên phát phiếu có ghi hành động việc làm khi đến nhà người khác cho các nhóm và yêu cầu các nhóm thảo luận rồi dán theo 2 cột. Những việc nên làm và không nên làm
    * Nội dung các phiếu
    + Hẹn và gọi điện thoại trước khi đến chơi.
    + Gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi vào nhà
    + Lễ phép chào hỏi mọi người trong nhà
    + Tự mở cửa vào nhà
    + Tự do chạy nhảy đi lại khắp nơi trong nhà.
    + Xin phép chủ nhà khi muốn xem hoặc sử dụng các đồ vật trong nhà.
    + Ra về mà không chào hỏi



    -Trong những việc nên làm em đã thực hiện được những việc nào. Những việc nào còn chưa thực hiện được ? Vì sao ?
    Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến có liên quan đến các cư xử khi đến nhà người khác.
    Cách tiến hành:
    - Giáo viên lần lượt nêu từng ý kiến và yêu cầu học sinh bày tỏ thái độ bằng nhiều cách khác nhau.
    a. Mọi người cần cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
    b. Cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè, họ hàng, hàng xóm là không cần thiết.
    c. Chỉ cần cư xử lịch sự khi đến nhà giàu.
    d. Cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện nếp sống văn minh.
    * Kết luận: Ý kiến a, d là đúng
    Ý kiến b, c là sai Vì đến nhà ai cũng cần phải lịch sự.
    Thực hiện theo những điều vừa học.
    Bài sau: Lịch sự khi đến nhà người khác (Tiết 2)

    
    + 3 HS trả lời.





    -


    Lớp thảo luận
    - Nhớ gõ cửa hoặc bấm chuông phải chào hỏi người lớn trong nhà trước đã.
    - Dũng ngượng ngùng nhận lỗi.










    - Học sinh nhận phiếu và làm việc theo nhóm















    - Đại diện các nhóm trình bày
    - Trao đổi, tranh luận giữa các nhóm
    - HS tự liên hệ,






    - HS dùng thẻ màu để bày tỏ thái độ.

    Ý a: Đúng

    Ý b: Sai

    Ý c: Sai

    Ý d: Đúng






    
    



     
    Gửi ý kiến